0

It was in September when commentator Jobert Sucaldito was bashed by AlDub Fans for calling Maine "Yaya Dub" Mendoza "abnoy" and for saying that AlDub Magic will fade in October.

image from Starmometer

Days after being bashed, Sucaldito apologized to AlDub fans for what he said about the phenomenal love team.

However, Jobert strikes again with a controversial Facebook post saying that some AlDub fans are "gago" (stupid). A screenshot of the said post  dated October 25 was posted in entertainment site starmometer.com.



The post reads:

"May mga gago talagang AlDub fans, 'no? Ang yayabang ng ilan sa kanila. Ilan ba ang nag-message sa akin na kinain ko raw salita ko dahil napuno nila ang Philippine Arena. Hasus! May sinabi ba akong hindi nila mapupuno ang Philippine Arena? Pakialam ko kung napuno nila, di ba? Eh di, wow! Congrats! Pero hindi ibig sabihing magbabago na ang pananaw ko sa kanila dahil para sa akin it's just a fad and they just have to enjoy the moment. Palagi ko namang sinasabing no one argues with success. Talagang sikat sila and no doubt about that. Pero yung kababawan is still there. Why can't they just respect our opinions? Kung nai-enjoy ng marami ang kababawang iyon, I also respect that pero para pagyabangan ako porke napuno raw nila ang said venue and pagsalitaan ako ng masasakit, isang maliwanag na kabastusan at kawalang-modong pag-uugali ng ilan sa kanila. You must be magnanimous in victory - hindi dapat nagyayabang at nanlalait. Bakit kailangang pilitin kaming gustuhin sila kung hindi namin feel? Kung gusto niyo sila, just go on and support them. Pinagbabawalan ba namin kayo? Kaniya-kaniya lang tayo ng trip. Hindi porke hindi namin sila gusto at hindi kami sakop ng mentality na iyon ay masama na kami. Isang malaking kaululan naman iyan. Nothing personal kina Alden and Maine na nakatsamba sa panahon ngayon, we just refer to these bastos na mga fans na ubod ng kayabangan at kademonyohan. This is a free country and if hindi bumenta sa amin ang pabebe waves and pa-distort-distort ng mukha ni Maine, anong pakialam ninyo? Makakadagdag ba iyan sa kinikita ko at ikatataas ba iyan ng antas ng buhay ko? Huwag kayong bastos! Tingnan niyo muna mga mukha ninyo sa salamin bago kayo manlait. Nang dahil lang sa AlDub mentality ng ilan sa inyo, manggagago na kayo. Kahit punuin pa nila ang Pacific Ocean, keber ko. It's not a leverage para ika-impress ko. Eh kung hindi ko sila feel, anong magagawa ko? Kailangang pilitin kong gustuhin sila and their style of entertainment? Magkakaiba tayo - walang pilitan. Walang bastusan. To each his own, okay?"

What do you think of Jobert's post?


Post a Comment

 
Top